Neidio i’r prif gynnwys
Ymchwil
Roedd pedwar beiciwr yn dringo beiciau mynydd, yn sefyll yn edrych allan ar draws mynyddoedd eira.

Parc beicio Antur Stiniog, Blaenau Ffestiniog, Gogledd Cymru.

Ymchwil

Mae beicio'n cynyddu mewn poblogrwydd, gyda mwy a mwy yn rhoi eu Lycra a mynd ar eu beiciau. Dyma rai mewnwelediadau allweddol ar boblogrwydd a chwmpas posibl twristiaeth beicio.

O'r rheini sy'n ymweld â Chymru i gymryd rhan mewn gweithgaredd, dywedodd 65% ohonyn nhw, yn ôl yr ymchwil, mai beicio mynydd yw eu rheswm pennaf dros ddod i Gymru. Dywedodd 26% mai beicio ar y ffyrdd oedd y rheswm pennaf dros eu hymweliad.

Yn 2023, roedd tua 7.4 miliwn o bobl wedi beicio yn Lloegr, naill ai fel camp, at ddiben hamdden neu fel cyfrwng teithio.

Dywedodd 5% o Brydeinwyr y bydden nhw'n debygol o feicio ar eu gwyliau neu wyliau byr nesaf yn y DU ym mis Mai i Fehefin 2024, ac 8% ar eu gwyliau neu wyliau byr nesaf yn y DU ym mis Gorffennaf i Fedi 2024.

Mae beicio ar y graean yn dod yn fwy ac yn fwy poblogaidd ymhlith beicwyr, gydag astudiaeth gan y traciwr ffitrwydd Strava yn dangos y bu cynnydd flynyddol o 55% yn y nifer a fu ar o leiaf un reid ar raean yn 2023.

Mae Trainline wedi cofnodi bod bron bum gwaith yn fwy o bobl wedi teithio ar y trên gyda beic yn 2023 na'r flwyddyn cynt (cynnydd o 380%), hynny er bod bron hanner pobl Prydain (48%) ddim yn deall eich bod yn gallu archebu lle i feic wrth brynu tocyn trên.

Y prif resymau dros ddewis gwyliau beicio yw mwynhau golygfeydd hardd (29%), ymarfer corff (29%) ac yn sgil cael eich ysbrydoli gan rasys beicio mawr fel y Tour de France (18%).

Gwnaeth chwarter pobl Prydain (25%) ystyried mynd ar wyliau beicio yn y DU yn 2023, ac roedd dros un rhan o bump (21%) yn fwy tebygol o archebu un yn 2023 nag yn 2022 - gan ei wneud yn duedd bwysig yn y gwyliau gartref yr haf hwnnw.

Mae 18% o'r gwyliau beicio wedi'u hysbrydoli gan ddigwyddiadau fel y Tour De France. Gyda digwyddiadau fel y Tour de France yn dylanwadu ar y gwyliau a ddewisir, dylai Cymru fanteisio ar y diddordeb hwnnw yn ei deunydd hyrwyddo ac annog archebion yn y dyfodol.

 

Cyf: Ymchwil GBTS 2022-2023 a iCrossing Cycling Audience Identities & Insights, Mehefin 2024.